Kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT hiệu quả

Cập nhật: 18/06/2024
Cỡ chữ

Xây dựng một lộ trình ôn thi tiếng Anh phù hợp là điều quan trọng để đạt điểm cao và hiệu quả trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vậy kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh là gì để chinh phục điểm cao môn tiếng Anh. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra Tips để bạn có lộ trình ôn tập tiếng Anh, đạt điểm 9+ nhé! 

Tìm hiểu về độ khó môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT?

Mức độ khó của kiến thức tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Khả năng tiếng Anh của thí sinh: Thí sinh đã có nền tảng và vận dụng tốt kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh sẽ cảm thấy đề thi dễ hơn so với thí sinh có vốn tiếng Anh hạn chế.
  • Độ khó của đề thi: Mức độ khó của đề thi có thể thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, nhìn chung, đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT được đánh giá ở mức độ vừa sức, bám sát theo chương trình học phổ thông và phù hợp với trình độ của học sinh.
  • Quá trình ôn tập của thí sinh: Thí sinh ôn tập kỹ lưỡng, nắm vững kiến thức và luyện tập thường xuyên sẽ có khả năng chinh phục điểm 9+ môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. 

Đề thi của môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT được thiết kế để đánh giá năng lực tiếng Anh ở mức độ cơ bản, tập trung vào các kỹ năng nghe, đọc, viết và ngữ pháp theo chương trình học phổ thông.

Độ khó của kỳ thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT

Top 5+ kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh hiệu quả cho kỳ thi THPT quốc gia

Trong giai đoạn ôn thi THPT quốc gia, học sinh cần nắm chắc kiến thức dựa trên cấu trúc và ma trận đề thi tham khảo mà Bộ đã đưa ra. Từ đó tìm cho mình một chiến lược ôn luyện phù hợp theo từng dạng riêng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

Xác định mục tiêu và lập kế hoạch ôn tập

Trong quá trình ôn tập tiếng Anh bạn cần xác định rõ điểm số mà bạn mong muốn đạt được trong kỳ thi quan trọng sắp tới. Cần lập kế hoạch ôn tập cụ thể, khoa học, bao gồm thời gian, nội dung ôn tập cho từng phần thi. Với những phần còn yếu, cần phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần, bám sát cấu trúc đề thi mà Bộ giáo dục đã công bố. 

Xác định mục tiêu ôn tập

Nắm vững kiến thức ngữ pháp

Kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh tiếp theo là cần chú trọng đến ngữ pháp. Hãy dành thời gian ôn tập kỹ lưỡng các cấu trúc ngữ pháp cơ bản và thông dụng. Bạn có thể sử dụng sách giáo khoa, sách bài tập, tài liệu ôn thi để củng cố kiến thức ngữ pháp. Hãy kiên trì luyện tập hàng ngày từ 30 phút để ghi nhớ và update thêm kiến thức tiếng Anh cho mình. 

Mở rộng vốn từ vựng

Có thể nói, từ vựng là bộ phận quan trọng trong kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh. Từ vựng phong phú sẽ giúp bạn hiểu bài đọc, nghe hiểu tốt hơn và viết được bài thi trôi chảy. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp học tập từ vựng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng như: Học theo chủ đề, kết hợp với hình ảnh và âm thanh để ghi nhớ hiệu quả hơn,… Bạn cũng có thể ứng dụng thêm flashcard để dễ dàng học tập mọi lúc, mọi nơi.

Mở rộng vốn từ tiếng Anh

Cần chuẩn bị tâm lý thi tiếng Anh tốt nhất

Để đảm bảo việc thi cử diễn ra thuận lợi thì kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh hiệu quả là chuẩn bị tâm lý ổn định. Các bậc phụ huynh cần tư vấn và tạo điều kiện để động viên các em học sinh luôn tự tin bước vào phòng thi. Bên cạnh đó, để có một tâm lý tốt thì việc nắm vững kiến thức cũng là điều quan trọng, các bạn học sinh nên tạo thói quen chủ động, cùng với phương pháp học tập tốt nhất. 

Kinh nghiệm khi đi thi môn tiếng Anh THPT Quốc gia

Bên cạnh kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh thì những Tips lưu ý khi bước vào phòng thi cũng vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài lưu ý cần chuẩn bị khi đi thi môn tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

Trước khi đi thi môn tiếng Anh cho kỳ thi tốt nghiệp 

  • Nắm vững kiến thức: Đảm bảo đã ôn tập đầy đủ kiến thức ngữ pháp, từ vựng và rèn luyện các kỹ năng nghe, đọc, viết.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ thi: Mang theo bút chì, tẩy, thước kẻ, bút bi, thẻ dự thi, CMND/CCCD,…
  • Ngủ đủ giấc và ăn sáng đầy đủ: Giữ tinh thần thoải mái và sảng khoái để có thể tập trung làm bài thi tốt nhất.
  • Mang theo nước uống: Uống đủ nước sẽ giúp bạn tỉnh táo và tập trung trong suốt thời gian làm bài thi.
  • Đến địa điểm thi sớm: Tránh đi muộn để có thời gian ổn định chỗ ngồi và tâm lý trước khi làm bài thi.

Khi bước vào phòng thi

  • Đọc kỹ đề bài: Đọc kỹ yêu cầu đề bài để nắm rõ cách thức làm bài và thời gian quy định cho từng phần thi.
  • Phân bổ thời gian hợp lý: Chia nhỏ thời gian làm bài thi cho từng phần thi một cách hợp lý, đảm bảo hoàn thành tất cả các câu hỏi.
  • Tránh bỏ sót câu hỏi: Nên trả lời tất cả các câu hỏi, ngay cả những câu bạn không chắc chắn.
  • Kiểm tra bài thi kỹ lưỡng: Sau khi hoàn thành bài thi, hãy dành thời gian kiểm tra lại bài thi một cách kỹ lưỡng để sửa lỗi chính tả và ngữ pháp.

Trên đây là những kinh nghiệm ôn tập tiếng Anh vô cùng bổ ích mà bạn cần biết khi bước vào phòng thi THPT Quốc gia. Hãy áp dụng ngay để bản thân chinh phục được điểm 9+ môn tiếng Anh nhé! 

Địa chỉ: Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0978.618.066

Facebook: Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Hà Nội 

Email: caodangngoainguhanoi@gmail.com

Website: caodangngoaingu.vn

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN


THÔNG TIN THÍ SINH

NGÀNH XÉT TUYỂN

-

+ CAO ĐẲNG TIẾNG ANH

+ CAO ĐẲNG TIẾNG NHẬT

+ CAO ĐẲNG TIẾNG HÀN

+ CAO ĐẲNG TIẾNG TRUNG

Tags
Liên hệ
icon-goi-vxt
096.952.8680