Những lý do nên chọn ngành ngôn ngữ Trung cho kỳ thi đại học

Cập nhật: 20/06/2024
Cỡ chữ

Trung Quốc là một đất nước có nền kinh tế và văn hóa phát triển bậc nhất hiện nay. Bởi vậy, ngành ngôn ngữ Trung được đông đảo bạn trẻ lựa chọn theo học, với mong muốn tạo cơ hội nghề nghiệp phát triển cao trong tương lai. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên chọn ngành ngôn ngữ Trung hay không? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của Cao đẳng Ngoại Ngữ Hà Nội sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn cho con đường học tập của mình nhé!

7+ Lý do bạn nên chọn thi vào ngành ngôn ngữ Trung 

Trong thời đại hội nhập quốc tế, các ngành ngôn ngữ học được đánh giá là rất tiềm năng vì có thể đem lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên sau tốt nghiệp. Đặc biệt, học sinh thường lựa chọn đăng ký thi vào ngành ngôn ngữ Trung bởi những lý do sau:

Ngôn ngữ Trung là một ngành học thú vị

Trung Quốc là một đất nước có nền văn hóa đa dạng với nhiều điều thú vị mà bạn có thể khám phá trong quá trình học tập cùng thầy cô, bạn bè. Bởi, thời gian này bạn không chỉ  học mỗi từ vựng, ngữ pháp để có thể nói viết thành thạo. Bên cạnh đó, bạn sẽ được tìm hiểu về nguồn gốc ra đời hệ thống chữ tiếng Trung, lịch sử, văn hóa và con người Trung Quốc. 

Đây cũng chính là những trải nghiệm tuyệt vời dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Trung khi ngồi trên ghế nhà trường.

Ngôn ngữ Trung là ngành triển vọng

Ngành học có nhiều triển vọng

Trung Quốc là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nếu bạn thành thạo tiếng Trung thì đó là một lợi thế lớn. Bởi, nhu cầu về nhân lực tốt nghiệp ngành ngôn ngữ tiếng Trung tăng cao, đặc biệt trong các lĩnh vực ngoại thương, du lịch, giáo dục và biên phiên dịch. 

Hiện nay, các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam ngày càng nhiều, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên theo học chuyên ngành này.

Cơ hội việc làm cao

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp cho sinh viên sau tốt nghiệp. Bạn có thể làm việc trong các lĩnh vực như ngoại thương, du lịch, giáo dục, truyền thông, hay tài chính kinh tế, kinh doanh, thư ký/trợ lý giám đốc, NH-KS, v.v.

Với năng lực tiếng Trung tốt, bạn hoàn toàn có thể trở thành phiên dịch, biên dịch, giảng viên hoặc thậm chí là lãnh đạo trong các doanh nghiệp Trung Quốc.

Nhiều cơ hội việc làm rộng mở

Nhận được mức lương hấp dẫn 

Mức lương cơ bản của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung, dao động từ 10 đến 20 triệu đồng/tháng, thậm chí cao hơn tùy vào năng lực và kinh nghiệm.

Mức lương này có thể tăng cao hơn nữa nếu bạn làm việc trong các công ty đa quốc gia hoặc các tổ chức quốc tế. Ví dụ, lương những cá nhân thuộc cấp quản lý sẽ dao động từ 1000$/tháng trở lên.  

Sinh viên dễ dàng kiếm việc từ những năm đầu đi học

Sinh viên ngôn ngữ Trung có thể tìm kiếm những công việc part time như gia sư, trợ giảng, CTV dịch thuật tiếng Trung ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều đó, vừa giúp bạn kiếm thêm thu nhập, lại có thể bồi dưỡng các kỹ năng tiếng Trung giúp ích nhiều sau khi ra trường.

Ngành học rèn luyện cho sinh viên nhiều kỹ năng mềm cần thiết  

Sinh viên khi theo học ngành ngôn ngữ Trung tại các trường Cao đẳng, Đại học ngoài được trang bị những kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa Trung Quốc. Các bạn còn được trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết giúp tăng cơ hội  việc làm sau tốt nghiệp như:

Kỹ năng cứng: Khả năng tư duy phân tích và giải quyết vấn đề, kỹ năng ngoại ngữ (giao tiếp, đọc, viết, dịch thuật),..

Kỹ năng mềm: Khả năng làm việc nhóm, điều phối, sáng tạo, quản lý thời gian và giao tiếp  hiệu quả bằng lời nói, chữ viết và ngôn ngữ cơ thể.

Sở hữu thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết

Mở rộng cơ hội ra quốc tế

Tiếng Trung là ngôn ngữ được sử dụng bởi hơn 1,3 tỷ người trên thế giới, giúp bạn giao tiếp với nhiều người hơn và mở rộng mối quan hệ quốc tế. Thành thạo tiếng Trung giúp bạn tự tin đến Trung Quốc học tập, khám phá thêm nhiều điều thú vị về văn hóa và con người nơi đây.

Không chỉ vậy, các mặt hàng Trung Quốc rất được ưa chuộng trên thị trường quốc tế. Nếu bạn muốn kinh doanh, sẽ rất thuận lợi khi có vốn tiếng Trung tốt vì có thể hỗ trợ trong việc tìm kiếm nguồn hàng chất lượng với giá phải chăng.

Có thể thấy, chọn ngành ngôn ngữ Trung khi thi đại học rất có tương lai nếu các bạn học tập nghiêm túc và biết nắm bắt những cơ hội phát triển sau này. Hiện các trường Đại học, Cao đẳng có nhiều phương thức tuyển sinh vào ngành tiếng Trung khác nhau cho học sinh chọn lựa. Một số trường như Cao đẳng Ngoại ngữ Hà Nội còn không yêu cầu thí sinh phải biết tiếng trước, do đó, nếu bạn yêu thích ngôn ngữ này hãy đăng ký xét tuyển ngay tại đây https://caodangngoaingu.vn/lien-he/

Địa chỉ: Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0978.618.066

Facebook: Trường Cao Đẳng Ngoại Ngữ Hà Nội 

Email: caodangngoainguhanoi@gmail.com

Website: caodangngoaingu.vn

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN TRỰC TUYẾN


THÔNG TIN THÍ SINH

NGÀNH XÉT TUYỂN

-

+ CAO ĐẲNG TIẾNG ANH

+ CAO ĐẲNG TIẾNG NHẬT

+ CAO ĐẲNG TIẾNG HÀN

+ CAO ĐẲNG TIẾNG TRUNG

Tags
Liên hệ
icon-goi-vxt
096.952.8680